THE RELEVANCE OF LANGUISTICS นางสาวกัลยา พิศดู 4811330127
If we look… ถ้าเรามองการใช้โดยตรงเกี่ยวกับการสอนวิชาภาษาศาสตร์ซึ่งเป็นวิชาที่ว่าด้วยที่มาและความหมายของคำจนถึงการสอนภาษาซึ่งเป็นการศึกษาระบบถ้อยคำเราคงจะมองอย่างนั้นไมได้ ฉันหมายถึงในการบรรยายในห้องเรียนเราจะต้องไม่บรรยายวิชาภาษาศาสตร์เป็นนามธรรมแม้ว่าเราและนักเรียนจะสนุกกับการวิเคราะห์ประโยคว่าด้วยที่มาและความหมายของคำในปัจจุบัน มันอาจจะไม่ได้เพิ่มพูนประสิทธิภาพทางภาษาให้แก่พวกเขา เหตุผลที่สำคัญคือจุดประสงค์ที่แท้จริงของวิชาภาษาศาสตร์มีจุดมุ่งหมายแตกต่างไปจากจุดประสงค์ของการสอนภาษา วิชาภาษาศาสตร์ต้องการที่จะศึกษาว่าภาษามีการทำงานอย่างไรและนำไปสู่การหาวิธีที่ดีที่สุดในการบรรยาย ครูสอนภาษาต้องมีความรู้และอยากรู้เพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษเพื่อที่จำเป็นจะต้องทำให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในกาติดต่อสื่อสารได้
7 ความคิดเห็น:
THE RELEVANCE OF LANGUISTICS
นางสาวกัลยา พิศดู 4811330127
If we look…
ถ้าเรามองการใช้โดยตรงเกี่ยวกับการสอนวิชาภาษาศาสตร์ซึ่งเป็นวิชาที่ว่าด้วยที่มาและความหมายของคำจนถึงการสอนภาษาซึ่งเป็นการศึกษาระบบถ้อยคำเราคงจะมองอย่างนั้นไมได้ ฉันหมายถึงในการบรรยายในห้องเรียนเราจะต้องไม่บรรยายวิชาภาษาศาสตร์เป็นนามธรรมแม้ว่าเราและนักเรียนจะสนุกกับการวิเคราะห์ประโยคว่าด้วยที่มาและความหมายของคำในปัจจุบัน
มันอาจจะไม่ได้เพิ่มพูนประสิทธิภาพทางภาษาให้แก่พวกเขา เหตุผลที่สำคัญคือจุดประสงค์ที่แท้จริงของวิชาภาษาศาสตร์มีจุดมุ่งหมายแตกต่างไปจากจุดประสงค์ของการสอนภาษา
วิชาภาษาศาสตร์ต้องการที่จะศึกษาว่าภาษามีการทำงานอย่างไรและนำไปสู่การหาวิธีที่ดีที่สุดในการบรรยาย ครูสอนภาษาต้องมีความรู้และอยากรู้เพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษเพื่อที่จำเป็นจะต้องทำให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในกาติดต่อสื่อสารได้
ข้อ 1
ครูเป็นผู้เผยแพร่การเรียนภาซึ่งเป็นมากกว่าการรับรู้ของธรรมชาติของภาษาและมันทำงานอย่างไร นี่เป็นความสำคัญจริงๆที่สนับสนุนการสอนภาษาเพราะว่าพวกเรามีการพบความเข้าใจที่ดีที่สุดของภายใต้ที่พวกเราสอน การทำความรู้จักกับฐานเบื้องต้นของการเรียนภาษาคือความคิด และกิริยาท่าทางสามารถนำมาเป็นประโยชน์ในความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของครูสอนภาษาทั้งหมด บางส่วนของความเข้าใจเหล่านี้คือการได้มาจากกิริยาท่าทางของผู้รู้หลายภาษา การพูดในความสัมพันธ์กับการเขียนจากความแตกต่างและจากความหมายจากความคิดของภาษาตามโครงสร้างและความคิดที่ถูกต้องตามไวยากรณ์นั้น โครงสร้างมีความสำคัญที่ใหญ่ที่สุดในการรับรู้ภาษา การรู้เพิ่มขึ้นของภาษานี้ควรจะทำให้ครูสอนภาษามีอำนาจในงานของเขาแม้ว่ามันคือความเป็นไปได้ที่จะเป็นครูที่ดีปราศจากความรู้ของการเรียนภาษา .
น.ส.สุภาพรรณ โชคกิตติมศักดิ์
4811330090
ย่อหน้าที่2
When we say...
เมื่อเราพูดถึงภาษาศาสตร์ คือ สิ่งที่เกี่ยวเนื่องกับการสอนภาษา เราไม่ได้หมายความว่าภาษาศาสตร์สามารถเฉลยปัญหาทุกอย่างของการสอนภาษา การเชี่ยวชาญการสอนภาษาทุกวันนี้กลายเป็นเรื่องที่ซับช้อน และมันมี 3 ทฤษฎีหลัก 1)บทความตามทฤษฎีจากภาษาศาสตร์ ทฤษฎีทางจิตวิทยา และสังคม2)วิธีการ และเทคนิคการสอน 3)ความช่วยเหลือ และการจัดเตรียม เหมือนที่เราเห็น ภาษาศาสตร์มาจากหนึ่งส่วนของมัน เราเริ่มพยายามทำความเข้าใจ อะไรที่ภาษาศาสตร์สามารถทำได้ และทำไม่ได้ มันสามารถบอกผู้สอนได้ไหมว่า ภาษาเรียนอย่างไร ไม่ มันสามารถบอกเธอได้ไหมว่า อะไรคือส่วนประกอบที่มีผลต่อการสอนภาษา ไม่ ม้นสามารถบอกได้ไหมว่าอะไรคือการช่วยเหลือ หรือ การจัดเตรียมที่จะเป็นผลกระทบที่สุด ไม่ ผุ้สอนจะต้องเป็นคนหาคำตอบของคำถามข้างบนตามความเป็นจริงของ หลักจิตวิทยา หลักการสอน และสังคมศาสตรื นอกจากนั้นอะไรคึอ บทบาทของภาษาศาสตร์ในการสอนภาษา
นาย จิรพันธุ์ คุณโสภา No. 4811330104
ข้อที่ 3
Linguistics can be the source of assumptions and has certain mplications for language teaching
วิชาภาษาศาสตร์มีความหมายโดยนัยว่าเป็นเเหล่งที่มาของข้อสมมุติฐานเพื่อการสอนภาษาในบทต่อไปจะแสดงให้เห็น อย่างไรก็ตาม ข้อสมมุติฐานกับความหมายโดยนัยเหล่านี้ไม่สามารถจะนำมายืนยันได้ เราต้องมีการสำรวจสถานการณ์การสอนในเวลานี้ คุณครูต่างตระหนักดีว่าหัวข้อนี้เป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งในสถานการณ์การสอน โดยที่เเนวทางการสอน เเละผู้เรียนก็มีความสำคัญเท่าเทียมกัน
นาย จิรพันธุ์ คุณโสภา No. 4811330104 เรียนวันอังคาร,พฤหัส ( ส่งงานชิ้นที่ 1 )
น.ส.พรพิมล สงวนพงษ์และ น.ส.สุพรรณี พุทธานุ
ย่อหน้าสุดท้าย
ส่วนใหญ่การเรียนภาษาศาสตร์ในปัจจุบันอาจารย์จะนำมาจากหนังสือ หลายๆ เล่ม ขั้นต้นของการเรียนภาษาศาสตร์จะต้องศึกษาวิเคราะห์วิธีการของส่วนประกอบภาษาศาสตร์อาจจะช่วยได้มาก
สำหรับแง่มุมอื่นๆของภาษา และมีสิ่งที่เป็นการเปลี่ยนแปลงรูปของที่จะนำมาเป็นพื้นฐานการพัฒนาวิธีการสอนหรือการเตรียมการของเนื้อหา มีเหตุผลที่ดี เริ่มจากการที่เรามีความเข้าใจ พื้นฐานความแตกต่างของการจำแนกภาษาศาสตร์ สิ่งหนึ่งการฝึกฝนรูปแบบของการเรียนก่อนที่จะประกอบเป็นภาษาศาสตร์และนักเรียนถามถึงการเปลี่ยนประโยคที่ยาวก่อนที่จะเปลี่ยนรูปเป็นไวยกรณ์ อีกอย่างหนึ่งไม่มีโรงเรียนที่ไหนที่จะสอนและอธิบายเกี่ยวกับเรื่องของภาษาศาสตร์ได้อย่างถูกต้องและสมบูรณ์หรือไม่มีหนังสือเล่มไหนที่ใช้สำหรับการเรียนภาษาศาสตร์ที่จะมีความคิดเห็นที่ตรงกัน
แสดงความคิดเห็น